Thứ Tư, 10 tháng 1, 2018

Một vài điều về tiền tệ nên biết

tháng 1 10, 2018

Ngày nay chúng ta làm mọi việc, từ học tập làm việc,..với mục đích sau cùng là có một cuộc sống đầy đủ, muốn như vậy ta phải có tiền.Bạn đã bao giờ thắc mắc tại sao mọi người lại làm mọi việc để kiếm tiền và tiền tệ là gì?Thật là khó hiểu đúng không nào, cùng tìm hiểu một số điều về tiền tệ mà có thể bạn chưa biết nhé.



1.Tại sao có tiền tệ ?

Trong bối cảnh kinh tế mở, quan hệ về kinh tế, chính trị, văn hóa, XH, khoa học kỹ thuật… giữa các nước ngày càng phát triển. Trong quá trình thực hiện các quan hệ này sẽ phát sinh nhu cầu chi trả, thanh toán tiền tệ giữa các chủ thể ở các quốc gia khác nhau.
2.Chức năng của tiền tệ là gì?
*Là thước đo giá trị
Là chức năng cơ bản nhất của tiền tệ thong qua giá trị của mình tiền tệ đo lường biểu hiện giá trị của các loại hàng hóa.
*Là phương tiện lưu thông
Tiền tệ thực hiện chức năng phương tiện lưu thong khi nó được sử dụng làm phương tiện trao đổi hàng hóa dịch vụ
*Là phương tiện thanh toán
Tiền tệ thực phương tiện thanh toán khi nó dùng để thanh toán các khoản nợ về hàng hóa dịch vụ đã trao đổi trước đó nhằm mục đích kết thúc quá trình trao đổi.
- Quan điểm về tiền tệ theo nghĩa rộng hay hẹp hoàn toàn phụ thuộc vào trình độ phát triển kinh tế tiền tệ của mỗi nước, và để đi đến một khái niệm thống nhất về tiền tệ là điều không đơn giản. 
- Song 1 thuộc tính vốn có đặc trưng của tiền là bất cứ 1 vật gì nếu được chấp nhận trong việc thanh toán cho hàng hóa, dịch vụ,hoặc hoàn trả các món nợ... đều được xem là tiền. 

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2013 Hỗ trợ dịch vụ tài chính cho sinh viên nhanh nhất tại Hà Nội. All rights resevered. Designed by Templateism | Blogger Templates

Back To Top