Thứ Ba, 5 tháng 9, 2017

"Kẻ Sát Thủ Giấu Mặt" Của Hàng Triệu Ví Tiền Sinh Viên - Vạch Mặt Hắn!

tháng 9 05, 2017

Theo nghiên cứu cá nhân tôi, chi tiêu cá nhân là “kẻ sát thủ giấu mặt” gây hao hụt tài chính cho hàng ngàn sinh viên Việt Nam. Trung bình, một sinh viên dành 203,608 đến 2,500,000 đồng/tháng đồng/tháng cho chi tiêu cá nhân. Có thể “điểm mặt” qua vài cái tên như card điện thoại, mua sắm quần áo, bạn bè, giải trí, đồ dùng học tập, sách vở,… Nếu bạn là sinh viên, hầu hết đều quen mặt các khoản này. Nhưng bài viết này không có ý nói các bạn phải cắt bỏ hết các khoản chi tiêu cá nhân trên. Thay vào đó, bài viết sẽ cung cấp cho các bạn nhiều mẹo hữu ích hơn để “tiền bạc không bao giờ là nỗi lo” nữa. Với dịch vụ vay tiền nhanh online của công ty tài chính HaNa bạn sẽ không phải lo lắng về tiền bạc nữa,

Trước nhất, hãy nhìn nhận rõ xuất phát điểm của mình rằng
  1. Bạn đang ở đâu trên con đường tài chính?
  2. Nguồn thu nhập của bạn đến từ đâu?
  3. Nguồn thu nhập đó có ổn định không?

Sau đó, bạn đó có hình dung một chút về khả năng tài chính của mình rồi.

Để cụ thể hóa dòng chảy tiền bạc của mình, bạn hãy thử kê ra các khoản chi trung bình 3 tháng gần đây nhất của mình theo các chi phí:
Tiền Ăn
Tiền thuê nhà
Chi phí đi lại
Chi phí cá nhân

Để tính toán trung bình 1 tháng bạn cần bao nhiêu tiền để tiêu dùng. Có thể tham khảo ví dụ bên dưới
Ví dụ: CHI PHÍ SINH HOẠT SINH VIÊN 2016-2017

đời sống sinh viên, thu nhập sinh viên, chi phí sinh viên, sinh viên Hà Nội

Chi phí sinh hoạt như thế không hề rẻ chút nào. Có nhiều cách để giảm chi phí đến mức tối đa có hiệu quả cho sinh viên xa nhà mà rất nhiều sinh viên áp dụng.

Lên kế hoạch chi tiêu hợp lý

Lập kế hoạch chi tiêu giúp tiết kiệm chi phí, định hướng cách chi tiêu theo mục đích trong tương lai. Đầu tiên, bạn cần phải tạo thói quen lập danh sách chi tiêu trong một tháng càng cụ thể, tỉ mỉ càng tốt. Đây là cách hình dung tiền đã chạy đi đâu ra khỏi túi của bạn. Chọn cách tiêu dùng thông minh là cách tốt nhất để đảm bảo nguồn tài chính cho sinh viên. Tư duy đúng cách:
1. Khoản tiền cần tiêu tiền nhiều nhất là khoản BẠN CẦN nhất.
Ví dụ: các nhu cầu ăn uống, ngủ nghỉ thì không thể không chi được.
2. Những khoản tiền CÒN LẠI nhất định phải hạn chế.
Ví dụ: uống cà phê starbuck không có nhu cầu, mình không cần thì không tiêu tiền.

Chọn chỗ ở với chi phí hợp lý nhất



Tiền thuê trọ luôn chiếm phần nhiều trong khỏa sinh hoạt phí hàng tháng của các bạn sinh viên xa nhà. Đặc biệt là ở Hà Nội lại có giá thuê nhà cao hơn hẳn các tỉnh thành khác kể cả thành phố Hồ Chí Minh. Nếu được ở trong khu kí túc xá của trường đại học như trên bảng tính chi phí bên trên, các bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ so với việc thuê nhà trọ bên ngoài. Tất cả các trường đại học đều có những chính sách hỗ trợ sinh viên được ở trong kí túc xá của nhà trường. Hãy tìm hiểu thông tin từ trường bạn đang học, phần tiền này có thể giúp giúp bạn tiết kiệm được 60% chi phí sinh hoạt.

Không tiêu tốn quá nhiều tiền vào ăn uống

Đừng ngại chuyện nấu nướng dù bạn nấu ngon hay không. Đó là một phần của cuộc sống tự lập. Hơn nữa, dành thời gian tự nấu nướng ở nhà thay vì dùng cơm hộp vừa đảm bảo vệ sinh, sức khỏe lại vừa hợp khẩu vị. Ban đầu, bạn có thể mất một khoản tiền mua dụng cụ nấu nướng nhưng lâu dài, nấu ăn tại nhà sẽ rất rẻ so với chi phí đi ăn bên ngoài. Những món ăn tự nấu dĩ nhiên cũng sẽ hợp khẩu vị hơn.

Bắt tay vào làm thêm hoặc kinh doanh


Có một công việc làm thêm bán thời gian thời sinh viên là trải nghiệm khá thú vị với các bạn trẻ. Ngoài môi trường học tập tại khuôn viên đại học, đi làm thêm không chỉ đơn thuần giúp bạn kiếm thêm thu nhập mà còn giúp bạn tiếp xúc được với nhiều người hơn, cải thiện kỹ năng giao tiếp, ứng xử và lối sống văn minh hơn.
Nếu bạn muốn, hãy thử sức mở một kinh doanh nho nhỏ như bán đồ handmade hay nấu đồ ănsáng bán lại cho bạn bè hoặc ở nơi bạn sống. Hà Nội là một thành phố lớn, rất nhiều cơ hội để bạn kiếm được tiền.

Tìm sự hỗ trợ tài chính cho sinh viên hiệu quả nhất


Những tình huống cần tiền cấp bách như đóng học phí, mua sắm thiết bị điện tử, laptop, điện thoại, xe máy hay khám chữa bệnh… Khi bạn không tìm được sự hỗ trợ tài chính đủ từ gia đình, bạn bè.  Hãy sử dụng các khoản cho vay từ các nguồn tài chính như trường đại học bạn đang theo học, ngân hàng, hay đến với các dịch vụ tài chính nhanh chóng tiện lợi. Để chuẩn bị sẵn các nguồn hỗ trợ tài chính khi cần thiết, ngay từ bây giờ, các bạn nên tìm hiểu trước các dạng cho sinh viên vay với  ưu đãi tốt nhất.
vay tiền, sinh vien ha noi


Sinh viên Hà Nội luôn sẵn sàng học tập, làm việc để thành công ngày mai. Những tuyệt chiêu tài chính trên có thể là giải pháp cứu cánh cho bạn khi khó khăn. Chăm chỉ và tích lũy tiền bạc luôn là cách tốt nhất để có cuộc sống thoải mái tài chính. Nhưng để đảm bảo cho mọi tình huống, hãy để HANA giúp bạn có được sự hỗ trợ tài chính tốt nhất.


Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2013 Hỗ trợ dịch vụ tài chính cho sinh viên nhanh nhất tại Hà Nội. All rights resevered. Designed by Templateism | Blogger Templates

Back To Top