Thứ Tư, 11 tháng 10, 2017

Taxi truyền thống thất thủ trước Uber- Grab

tháng 10 11, 2017

Ngày nay, khi khoa học công nghệ ngày càng phát triển, kéo theo đó là nhu cầu của người dân cũng tăng cao, đòi hỏi tất cả mọi sản phẩm, dịch vụ đều phải có sự đổi mới, đều phải mang đến lợi ích và tiện lợi nhất cho khách hàng. Và việc lựa chọn phương tiện đi lại cũng vậy. Đối với những người sinh sống và làm việc ở các thành phố lớn thì việc di chuyển rất quan trọng. Họ sẽ có xu hướng lựa chọn những phương tiện di chuyển tiện lợi nhất. Một trong số các phương tiện đi lại được người dân sử dụng nhiều chính là taxi.

Ở Hà Nội có rất nhiều hãng taxi, ví dụ như: Mai Linh, Mỹ Đình, Vạn Xuân, Sao Thủ đô,… Đây là những hãng taxi truyền thống và đã hoạt động từ khá lâu, người dân cũng đã quen thuộc với các hãng này.
Tuy nhiên, vài năm trở lại đây thị trường taxi lại có sự gia nhập thêm của 2 dịch vụ taxi hoàn toàn mới là Uber và Grab. Điểm khác biệt là Uber và Grab là các hãng taxi công nghệ, bản chất của Uber, Grab là kinh doanh dịch vụ phần mềm tham gia hoạt động vận tải, là loại hình kinh doanh có điều kiện (xe dưới 9 chỗ hoạt động như taxi). Chính vì vậy, nên Uber và Grab chưa phải chịu thuế. Do đó, giá di chuyển một lần bằng Uber hoặc Grab thì rẻ hơn rất nhiều so với các hãng taxi truyền thống. Ngoài ra, Uber và Grab còn có nhiều khuyến mãi, ưu đãi cho khách hàng. Ví dụ như sau mỗi lần gọi và sử dụng taxi thì khách hàng sẽ được tích điểm, chính số điểm ấy sẽ tạo ra các khuyến mãi cho khách hàng vào các lần sử dụng xe tiếp theo.
Dịch vụ taxi của Uber và Grab không chỉ có giá rẻ hơn mà còn được nhiều khách hàng nhận định là tiện lợi, thoải mái hơn. Khách hàng chỉ cần tải ứng dụng về điện thoại là có thể đặt được xe, biết được luôn số tiền cho quãng đường định di chuyển đó. Hơn nữa, do Uber và Grab có ở mọi địa điểm, nên khi khách hàng đặt chuyến thì chỉ cần 3-5 phút sau là tài xế sẽ đến đón. Nhìn vào đây thì quả thật Uber và Grab thuận tiện hơn rất nhiều so với các hãng taxi truyền thống.
Một vấn đề nữa mà khách hàng tin chọn Uber và Grab hơn các hãng xe truyền thống chính là thái độ của người lái xe. Nhiều người sau khi sử dụng cả taxi truyền thống và taxi công nghệ đã nhận xét rằng: thái độ phục vụ khách hàng của Taxi truyền thống rất kém, họ hay đi lòng vòng để tính thêm tiền của khách, trong khi đó thái độ của tài xế Uber hay Grab thì lại rất thân thiện. Điều này lại một chứng tỏ dịch vụ của Uber, Grab tốt hơn.
Từ khi Uber, Grab vào thị trường Việt Nam thì doanh thu của các hãng taxi truyền thống giảm mạnh bởi lượng khách hàng sử dụng ít dần. Nhiều hãng đã kiến nghị lên với các cơ quan nhà nước yêu cầu dừng dịch vụ Taxi Uber và Grab, một số hãng cũng đã dán khẩu hiệu phản đối Uber và Grab. Tuy nhiên, kiến nghị này chưa được chấp nhận. Vì vậy, nếu các hãng taxi truyền thống muốn cạnh tranh với Uber, Grab thì trước tiên phải thay đổi dịch vụ của mình, để có thể thu hút được khách hàng nhiều hơn.

Nguồn: http://dantri.com.vn/kinh-doanh/taxi-truyen-thong-ngam-don-vi-uber-grab-20171011103359327.htm

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2013 Hỗ trợ dịch vụ tài chính cho sinh viên nhanh nhất tại Hà Nội. All rights resevered. Designed by Templateism | Blogger Templates

Back To Top