Thứ Năm, 19 tháng 10, 2017

Cẩm nang xây dựng mối quan hệ với khách hàng

tháng 10 19, 2017

          Mọi người đều biết trong kinh doanh, mối quan hệ khách hàng là một yếu tố vô cùng quan trọng, ảnh hưởng lớn đến sự thành công hay thất bại của một doanh nghiệp. Cạnh tranh giữa các doanh nghiệp vô cùng khốc liệt, khách hàng của bạn có thể không phải khách hàng lâu dài nếu không có những hành động tích cực để khuyến khích sự trở lại và đảm bảo sự trung thành của họ đối với sản phẩm/dịch vụ của mình.


          Sau đây là lời khuyên giúp bạn có thể áp dụng trong việc giữ chân và duy trì sự trung thành của khách hàng, từ đó xây dựng những mối quan hệ lâu dài:
1. Tạo dựng niềm tin với khách hàng.
          Niềm tin đóng vai trò vô cùng quan trọng trong kinh doanh.Tuy nhiên, trong những nỗ lực nhằm xây dựng lòng tin, người ta thường bỏ qua một điều quan trọng: Khách hàng chắc chắn sẽ không bao giờ tin tưởng khi ngay cả bạn cũng không thể tin tưởng mình, biểu hiện ở việc không chấp nhận rủi ro trong kinh doanh. Bởi vậy, để khách hàng tin tưởng mình một cách tuyệt đối, bạn cần phải tin tưởng vào họ và tin tưởng vào chính bản thân mình.Ngoài ra, sự cởi mở và thành thật về những gì bạn không biết và đặt mình vào vị trí của khách hàng để hiểu họ hơn sẽ tạo nên một ấn tượng tốt với khách hàng.
2. Hỗ trợ khách hàng một cách tối ưu vào đúng thời điểm.
          Theo một nghiên cứu gần đây cho thấy có đến 81% khách hàng sẵn sàng trả tiền cho những trải nghiệm có chất lượng. Với sự chủ động hỏi thăm khách hàng vào đúng thời điểm thích hợp, bạn cần phải chắc chắn rằng họ đang nhận được tất cả những hỗ trợ hữu ích trong quá trình mà họ sử dụng sản phẩm/dịch vụ. Thậm chí, bạn cần quan tâm hỗ trợ trước cả khi họ gặp vấn đề và đặt ra những câu hỏi dành cho bạn.
3. Hiểu được giá trị những gì bạn cung cấp cho khách hàng, và duy trì nó. 
          Sự tương tác với khách hàng là vô cùng quan trọng. Không phải sau khi bán được sản phẩm là xong mà bạn cần duy trì sự quan tâm cả về sau. Đó là yếu tố hàng đầu giúp bạn tiếp tục xây dựng lòng trung thành và tiến dần đến sự thành công nhờ các mối quan hệ khách hàng lâu dài. Đồng thời, doanh nghiệp bạn cũng cần duy trì, nâng cao chất lượng sản phẩm/dịch vụ, và bằng cách liên tục đưa ra cách thức mới để những trải nghiệm mua hàng của khách trở nên dễ dàng và thú vị hơn. Đây là những yếu tố giúp bạn xây dựng được mối quan hệ tốt với khách hàng của mình về lâu về dài.
4. Theo dõi hành vi khách hàng mỗi ngày.
          Nếu bạn muốn giữ chân khách hàng lâu dài, bạn phải hiểu cách khách hàng đang sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn trong suốt cả một quá trình. Do vậy, bạn cần giám sát hành vi khách hàng mỗi ngày, tìm cách thu thập những thông tin thực và hữu ích. Thông qua đó để thực hiện những thay đổi sao cho phù hợp và tiện lợi hơn cho phân khúc khách hàng tiềm năng của mình.
5. Không quá “tham lam”.
          Đừng bao giờ chăm chăm vào việc thu được những khoản thu béo bở từ khách hàng của mình, điều đó có thể giết chết bạn. Do đó, hãy mang đến cho khách hàng của mình những lợi ích tối đa cho dù bạn chỉ thu được một khoản lợi nhuận thấp. Nếu khiến cho họ hài lòng, giá trị mua sắm sẽ tăng lên và giá trị mà bạn có được còn cao hơn nữa.
          Quyết định của khách hàng trong việc ở lại với bạn hay chuyển sang mua hàng của đối thủ cạnh tranh thường xoay quanh mức hỗ trợ và những lợi ích mà họ nhận được.




Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2013 Hỗ trợ dịch vụ tài chính cho sinh viên nhanh nhất tại Hà Nội. All rights resevered. Designed by Templateism | Blogger Templates

Back To Top