Thứ Năm, 19 tháng 10, 2017

Bí quyết quản lý tiền bạc khiến người giàu ngày càng giàu lên

tháng 10 19, 2017

Chắc hẳn trong cuộc sống, bạn đã từng ghen tị, ngưỡng mộ với những người giàu có. Chắc hẳn đã có lần bạn ao ước mình được giàu có như họ. Vậy, bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao những người đó lại giàu và tại sao những người giàu họ lại càng giàu lên chưa? Những người giàu có cứ một giàu lên không chỉ bởi họ có nền tảng về tiền bạc sẵn hay họ có trí tuệ, có đầu óc thông minh hơn người,…mà còn bởi họ có được cách quản lý tiền bạc một cách hợp lý, khoa học.

Những người giàu có không bốc đồng. Họ luôn đưa ra quyết định mua sắm một cách hợp lý nhất, họ mua những thứ nên mua, những thứ thực sự cần thiết đối với họ. Người giàu họ luôn biết kiếm chế ham muốn nhất thời và hạn chế đưa ra những quyết định bốc đồng khi đi mua sắm.
Họ hiểu sự khác nhau giữa mong muốn và nhu cầu. Những người giàu họ chỉ mua những gì mà họ thấy thật cần thiết, chứ không mua một cách tràn lan theo sở thích. Vì vậy, thay vì dành tiền để mua những thứ không thực sự hữu ích, người giàu thích dùng tiền vào những thứ giúp họ gia tăng tài sản hơn.

Họ có nhiều nguồn thu nhập. Sau khi đạt được một nền tảng nhất định về tài chính, những người giàu có bắt đầu tìm kiếm nhiều cách khác nhau để tăng thêm thu nhập. Họ biết rằng một nguồn thu nhập dù ổn định cũng sẽ có ngày cạn kiệt và khi đó, nguồn tài sản đó sẽ biến mất. Vì vậy, họ thường thiết lập một hệ thống nhiều nguồn thu nhập khác nhau để đa dạng hóa dòng tiền.
Những người giàu có họ thường hay đầu tư tự động. họ có rất nhiều cách để đầu tư tự động như dành một khoản tiền lương hàng tháng vào tài khoản đầu tư tự động, gửi tiết kiệm,... Họ cũng biết khi nào thì tận dụng lợi thế của cơ hội mang đến và nên đầu tư bao nhiêu tiền chứ không bao giờ đầu tư một cách sơ sài.
Những người giàu có luôn có một quỹ dự phòng cho những việc cần thiết. Họ biết rằng sẽ có thời điểm họ gặp khó khăn về tài chính chẳng hạn như bị mất việc hoặc người thân trong gia đình bị ốm. Trong những trường hợp đó, thay vì đi vay mượn khắp nơi, họ đã có tiền để dành cho quỹ dự phòng.
Đặc biệt, những người giàu có họ có kế hoạch kiểm soát chi tiêu một cách hợp lý nhất. Họ kiểm soát chi tiêu hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng và hàng quý . Làm như vậy họ sẽ nhận ra rằng mình đã lãng phí tiền vào những thứ gì không cần thiết và có thể dùng số tiền đó để mua thứ gì tốt hơn. Như vậy, họ có thể giảm được tối đa lãng phí không cần thiết.
Ngoài ra, những người giàu có họ luôn không ngừng học hỏi và tích lũy kiến thức. Họ đọc sách mỗi ngày để tăng cường tri thức và phát triển bản thân. 
Như vậy, có thể thấy, người giàu họ luôn có cách để duy trì và nâng cao tài sản của mình. Nếu bạn cũng muốn như họ thì trước hết hãy thiết lập cho mình một kế hoạch chi tiêu hợp lý nhất.


Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2013 Hỗ trợ dịch vụ tài chính cho sinh viên nhanh nhất tại Hà Nội. All rights resevered. Designed by Templateism | Blogger Templates

Back To Top