Thứ Hai, 23 tháng 10, 2017

Vay vốn ngân hàng mua nhà trả góp, nên hay không?

tháng 10 23, 2017

          Hiện thị trường bất động sản đang có những dấu hiệu khởi sắc với những dự án chưng cư giá rẻ trong mức khoảng dưới 1 tỷ đồng. Chính phủ đã tung ra nhiều gói kích cầu và các ngân hàng thương mại cũng đưa ra những chương trình ưu đãi với lãi suất thấp thì việc người có thu nhập thấp có thể sở hữu một căn nhà là điều hoàn toàn có thể. Nhưng có nhiều người vẫn luôn băn khoăn “ Có nên vay tiền ngân hàng mua nhà không?” hay “ khi nào vay tiền ngân hàng mua nhà là hợp lý nhất?” Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết việc này.

         Ai cũng mơ ước rằng mình có thể sở hữu một ngôi nhà của riêng mình để có thể “ an cư lập nghiệp”. Tuy nhiên, đối với một người có thu nhập thấp thì việc vay tiền ngân hàng mua nhà quả là một quyết định khó khăn.



Thu nhập bao nhiêu thì nên vay tiền ngân hàng mua nhà?

         Qua khảo sát thì các căn hộ có diện tích dưới 75m2 được vay gói 30 ngàn tỷ đồng theo Nghị định Nghị quyết số 02/NQ-CP của Chính Phủ vào ngay 07/01/2013 với mức lãi suất 5%. Trong gói vay mua nhà này người vay có thể vay đến 70% giá trị căn hộ trong khoảng 15 năm. Người vay phải trả từ 5,4 – 6,8 triệu đồng mỗi tháng ( gốc và lãi) khi vay gói cao nhất 700 triệu đồng và từ 3,9 – 4,9 triệu đồng mỗi tháng nếu vay gói 500 triệu đồng.
         Với căn hộ có diện tích trên 98m2, người vay được vay gói 6000 tỷ và mức vay 70% giá trị hợp đồng với mức lãi suất 7,99% trong 15 năm. Gói vay này có mức vay cao nhất là 1 tỷ đồng, số tiền phải trả hàng tháng từ 9,3 – 13,7 triệu đồng bao gồm cả gốc và lãi.

         Do đó, "tỷ lệ vàng" khi đi vay theo các chuyên gia tài chính là khoảng 30-40% giá trị ngôi nhà, nhằm đảm bảo bạn vẫn còn dư dả tiền sinh hoạt cũng như không rơi vào "bẫy lãi suất" khi đi vay. Nếu bạn muốn vay hơn 50% giá trị ngôi nhà, thu nhập của hai vợ chồng phải "mạnh", miễn sao tổng chi phí trả lãi ngân hàng không chiếm quá 40% thu nhập tháng.

Khi nào nên vay ngân hàng mua nhà là tốt nhất?

         Nhìn chung, trong thời điểm hiện nay Nhà nước đã hỗ trợ rất nhiều với những chính sách ưu đãi hỗ trợ đối với người vay tiền ngân hàng mua nhà nói riêng và thị trường bất động sản nói chung, Vì vậy, khi vay vốn ngân hàng mua nhà bạn sẽ tránh được nhiều rủi ro, ngân hàng cho vay mua nhà trả góp và người vay đều có lợi.

         Một điều có thể khẳng định rằng “ Bạn có nên vay tiền ngân hàng không?” trước hết bạn phải biết tính toán nguồn tài chính, xem xét khả năng thu nhập của bản thân hàng tháng có khả năng chi trả không thì mới nên quyết định vay.
         Hiện thị trường bất động sản và ngân hàng cho vay mua nhà đang phát triển với nhiều chương trình ưu đãi có lợi cho người có nhu cầu. Bởi vậy, nếu có khả năng vay mua nhà thì đừng ngần ngại vay nhé!



Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2013 Hỗ trợ dịch vụ tài chính cho sinh viên nhanh nhất tại Hà Nội. All rights resevered. Designed by Templateism | Blogger Templates

Back To Top